Những tác dụng bất ngờ của hạnh nhân

Những tác dụng bất ngờ của hạnh nhân

Cây hạnh nhân có nguồn gốc từ Tiểu Á (Asie Mineure) và Lưỡng Hà (Mésopotamie), xuất hiện đầu tiên ở các nước thuộc khu vực Địa trung hải, phân bố nhiều là Ấn Độ và một số nước Trung Đông như Pakistan, Afghanistan, Iran, Israel,… và các nước Trung Á khác. Nó được nhân rộng ra trong thời cổ đại dọc theo bờ biển Địa Trung Hải vào Bắc Phi và miền Nam châu Âu, gần đây là California Hoa Kỳ.

unnamed 3

Ở Việt Nam, cây hạnh nhân được trồng nhiều ở vùng Bắc Trung Bộ thuộc các tỉnh như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An,… Hạnh nhân được thu hoạch khi quả chín, sau khi thu hoạch người ta thường tách bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi đem phơi khô, lấy hạt, sau đó đem đi rang là có thể thưởng thức. Hạt hanh nhân có một lớp vỏ vô cùng chắc chắn nên hạt của nó ăn rất an toàn.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt hạnh nhân

Chất xơ : Một phần ăn hạnh nhân (23 quả hạnh nhân) cung cấp khoảng 3,3 gam chất xơ tương đương với 13% giá trị hàng ngày được đề nghị.

Vitamin E : Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ các tế bào cơ thể, đặc biệt là da, tim và hồng cầu chống lại các gốc tự do. Một phần tư cốc phục vụ hạnh nhân đóng góp khoảng 45% lượng vitamin E được khuyến cáo hàng ngày.

Protein : Hạnh nhân chứa protein thực vật chất lượng cao. Một phần tư cốc hạnh nhân chứa 7.62 gram protein. Lượng protein được đề nghị hàng ngày là 50 gram dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Một phần tư của hạnh nhân đáp ứng 15% giá trị hàng ngày được đề nghị của protein. Hạnh nhân không có cholesterol và chứa một lượng natri không đáng kể.

B-vitamin : Hạnh nhân có hàm lượng vitamin B cao như riboflavin, B-6, thiamine, niacin và folate. Các vitamin B này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào của cơ thể.

Magiê : Hạnh nhân nguyên chất là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê. Một phần tư của hạnh nhân đóng góp 25% giá trị hàng ngày được đề nghị của magiê. Khoáng chất này tạo điều kiện cho dòng oxy, máu và chất dinh dưỡng thích hợp khắp cơ thể.

Phốt pho : Hạnh nhân cũng chứa một lượng đáng kể phốt pho với một ounce phục vụ cung cấp 15% giá trị được đề nghị hàng ngày.

Kali : Một khẩu phần gồm 23 hạt hạnh nhân nguyên chất chứa 290 miligam kali.

Những công dụng bất ngờ của việc sử dụng hạnh nhân

Phát triển não bộ

Hạnh nhân chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng được gọi là riboflavin và L-carnitine làm tăng hoạt động của não, tạo ra các con đường thần kinh mới và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Cả hạnh nhân và dầu hạnh nhân đều tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của hệ thần kinh. Đối với trẻ em thường dùng 3-4 hạt hạnh nhân mỗi sáng góp phần bổ sung dưỡng chất cho não bộ. Sử dụng hạnh nhân mỗi ngày giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn.

Tạo một hệ xương và da chắc khỏe

Lợi ích của hạnh nhân có thể là do sự hiện diện của phốt pho trong hạnh nhân. Khoáng chất này là công cụ cải thiện sức mạnh và độ bền của xương và răng cũng như ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh liên quan đến tuổi tác như loãng xương.

Hạnh nhân làm cho da sáng hơn và chống lão hóa

 Hạnh nhân cũng chứa một lượng lớn alpha-tocopherol, một nguồn chính của Vitamin E. Vitamin này được coi là một loại thực phẩm cho da vì nó nuôi dưỡng làn da của bạn, giữ cho nó mịn màng và sáng mịn. Các chất chống oxy hóa khác nhau trong hạnh nhân có đặc tính chống lão hóa giúp giảm nếp nhăn. Ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể sử dụng hạnh nhân làm mặt nạ. Nghiền 3 đến 4 hạt để làm bột sau đó trọn với 1 thìa cà phê sữa không đường và bột yến mạch. Như vậy là bạn đã có một chiếc mặt nạ dưỡng da với đầy đủ dưỡng chất.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một trong những lý do tại sao hạnh nhân có lợi cho làn da của bạn là chúng tạo điều kiện tiêu hóa tốt nhất bằng cách loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.Hạnh nhân giúp ngăn ngừa bệnh táo bón làm rối loạn toàn bộ quá trình tiêu hóa. Giàu chất xơ, hạnh nhân giúp ngăn ngừa táo bón. Để tăng tốc độ tiêu hóa và thường xuyên đi tiêu, bạn nên uống đủ nước cùng với việc tiêu thụ hạnh nhân.

Hạnh nhân tốt cho bệnh nhân tiểu đường

 Hạnh nhân đặc biệt có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng ngăn chặn sự gia tăng phản ứng glucose và mức insulin sau bữa ăn. Chúng bảo vệ chống lại những đột biến nguy hiểm trong đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường sau một bữa ăn lớn. Hạnh nhân giúp điều chỉnh sự hấp thụ và xử lý glucose. Thường xuyên tiêu thụ hạnh nhân có lợi trong việc giảm cholesterol mật độ thấp cũng như cải thiện độ nhạy insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Phù hợp với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên kết hợp hạnh nhân trong chế độ ăn uống của họ. Axít folic có trong các loại hạt này giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh cũng như giúp tăng trưởng tế bào khỏe mạnh và hình thành mô. Các khuyết tật ống thần kinh được gây ra khi ống thần kinh bị kém phát triển hoặc thiếu một phần ở thai nhi. Bổ sung axit folic thường được kê đơn cho phụ nữ mang thai để cho phép phát triển ống thích hợp. Hạnh nhân có chứa axit folic giúp giữ cho các bà mẹ và con của họ khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *